LĐST – Chiều ngày 2/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn và triển khai Lễ tôn vinh chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.
Chương trình là một hoạt động có ý nghĩa giúp cho các doanh nghiệp xây dựng, phát triển giá trị thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt thông qua các hoạt động bình chọn, gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng.
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố chủ trì Hội nghị
Ban tổ chức (BTC) đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website.binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công Thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”.
Đồng thời, đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn online, có đầy đủ 18 nhóm ngành hàng, người tiêu dùng đăng nhập (qua tài khoản email cá nhân hoặc tài khoản đăng ký) để tham gia bình chọn….
Theo BTC chương trình, từ 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia, qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của ban giám khảo, kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố đánh giá cao công tác tổ chức và công tác tuyên truyền của BTC chương trình. Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng chương trình đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố, tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn và tỷ lệ người tiêu dùng tham gia bình chọn tăng so với năm 2020. Điều này giúp cho các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế của thủ đô. Mặt khác, cũng giúp người tiêu dùng nhận biết, tiếp cận mặt hàng, sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao.
Cũng theo bà Nguyễn Lan Hương, kết quả của chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 sẽ là động lực để doanh nghiệp, những sản phẩm được bình chọn mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc; là kết quả của lòng tin mà người tiêu dùng đã dành cho cộng đồng doanh nghiệp và đó cũng chính là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc để các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nỗ lực cống hiến để xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.
Dự kiến, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 kết hợp Lễ khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021 được diễn ra vào ngày 10/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Hồng Nhung